logo
Tin tức

CÁC CÔNG TY ĐẶT NHÂN VIÊN CỦA MÌNH LÊN TRÊN HẾT, THỜI ĐẠI “KHÁCH HÀNG” LÀ THƯỢNG ĐẾ” LIỆU ĐÃ QUA?

Tin tức thị trường
| 02/02/2023
anh-tin-tuc


Khi mở công ty, dường như những nhà kinh doanh đều thuộc nằm lòng câu nói: “Khách hàng là thượng đế”. Nhưng ngày nay, dường như các công ty không còn quá chiều chuộng những “thượng đế” của mình nữa mà đã quan tâm hơn đến nhân viên - những người thực sự giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.

Xu hướng “nhân viên là trên hết” làm thay đổi tư duy của các Startup toàn cầu

Đã có ít nhất 30 lãnh đạo phụ trách nhân sự và người đứng đầu các kỳ lân công nghệ, những người đang nỗ lực tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên của họ, được gọi là Excellent.

Mặc dù tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và khách hàng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Nhưng họ cũng nhận ra rằng những trải nghiệm của nhân viên, được gọi tắt là “EX”cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp của họ. Khi họ tối ưu trải nghiệm EX sẽ tạo ra một sự chú trọng tương tự vào nội bộ doanh nghiệp. 
Họ muốn xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng mà trong đó, hiệu quả kinh doanh đạt được thông qua phúc lợi của nhân viên”.


Điều này đã được hàng loạt các công ty lớn nhỏ trên khắp thế giới, bao gồm Patagonia, Airbnb và Shopify và rất nhiều công ty khác áp dụng. 
Những kỳ lân công nghệ này đang đóng vai trò dẫn dắt những doanh nghiệp khác khi họ cố gắng thu hút và giữ chân nhân tài sau cuộc đại sa thải toàn cầu vào cuối năm 2022. 
Hiện tại, dù số người Mỹ nghỉ việc ít hơn năm trước nhưng tỷ lệ bỏ việc vẫn tăng cao khi cơ hội việc làm đa dạng. Bên cạnh việc tăng lương, các nhà tuyển dụng được khuyến khích suy nghĩ lại về văn hóa doanh nghiệp nhằm giữ chân người lao động và khiến họ cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Làm sao để xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

Để đạt được mục tiêu đó, các doanh nghiệp có lẽ sẽ cần được đại trùng tu ở mọi khâu, từ giới thiệu việc làm đến đào tạo cũng như các tùy chọn hình thức làm việc linh hoạt, ứng dụng số và cả thiết kế lại văn phòng.
Nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới cho biết giải pháp đồng bộ với người lao động chính là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp. Một vấn đề lớn cản trở các nhà lãnh đạo thực hiện bước đại nhảy vọt chính là nỗi sợ hãi mọi người sẽ đòi hỏi những điều vô lý, không tốt cho công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, việc đặt nhân viên vào trung tâm vẫn gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là trong các lĩnh vực như bán lẻ. Dẫu vậy, nhóm đưa ra bản tuyên ngôn chỉ ra rằng nếu nhân viên hạnh phúc và được hỗ trợ tốt, trải nghiệm của khách hàng chắc chắn cũng sẽ được cải thiện. Chi phí để mất đi một khách hàng thô lỗ thường ít hơn so với việc thay thế một nhân viên quyết định nghỉ việc.

Vậy môi trường làm việc tại ZenGroup như thế nào?

Hiện tại, cùng với xu hướng đổi mới, ZenGroup cũng rất chú trọng và quan tâm đến nhân viên của mình. 
Tại ZenGroup, mỗi nhân viên đều được lắng nghe, chia sẻ và gắn kết. Cùng với đó là những chính sách đãi ngộ hấp dẫn.
Ngoài ra, ZenGroup cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, team building,... để gắn kết mọi người với nhau. Bạn có thể tham khảo về điều kiện và chính sách nhân viên tại mục tuyển dụng nhé!



Có thể bạn quan tâm




© CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ZENGROUP