logo
Tin tức

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG CHUYÊN GIA TÀI CHÍNH ONLINE VÀ VIỄN CẢNH LỢI NHUẬN KHÔNG TƯỞNG

Tin tức thị trường
| 02/02/2023
anh-tin-tuc

Mỗi khi xuất hiện, những “chuyên gia tài chính online” luôn gây ấn tượng với mọi người về ngoại hình cũng như độ giàu có, thành công.trên mạng xã hội. Họ luôn chia sẻ những câu chuyện thành công “khó tin” với những mức lợi nhuận không tưởng. Vậy độ tin cậy của họ đến đâu và tại sao họ lại chia sẻ những câu chuyện khó tin như thế?

Dấu hiệu của những “chuyên gia tài chính online”

Hiện tại, mỗi ngày có rất nhiều người chuyển tiền vào các “sàn giao dịch quốc tế” sau khi được mời gọi từ các “chuyên gia tài chính online”. Họ mời gọi tham gia với mức lợi nhuận cao, cách thức tham gia dễ dàng, nạp nhanh rút nhanh, cùng với hình tượng họ tự xây dựng trên trang cá nhân khiến nhiều người dễ bị lừa và không thể nhập lại tiền của mình.

Với danh xưng chuyên gia, các đối tượng lựa chọn những người không có nhiều kiến thức thị trường, kinh nghiệm ít để lôi kéo, dẫn dụ bằng hình ảnh bên ngoài, câu chuyện nợ nần,... nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Sau khi có người chuyển tiền, họ lập tức chặn, hủy liên lạc hoặc cứ hứa hẹn và mất hút không thể tìm được.

Mạng xã hội ở đâu lại có nhiều “chuyên gia tài chính” đến thế?

Với sức hút khó cưỡng từ thị trường chứng khoán, việc đầu tư siêu lợi nhuận như thế sẽ khiến nhiều người vô cùng quan tâm. 

Sự tham gia ồ ạt vào thị trường tạo nên làn sóng “chuyên gia tài chính”. Tuy nhiên, hầu hết những danh xưng này đều do họ tự xưng, không qua trường lớp hay có chứng chỉ gì. Họ chỉ cần tự phong cho mình là “chuyên gia” với kiến thức sâu rộng trong ngành, kinh nghiệm phong phú và sẵn sàng lên mạng chia sẻ kiến thức cũng như bán những khóa học để đào tạo những “chuyên gia” tiếp theo.

Để xây dựng được hình ảnh chuyên gia, họ thường cập nhật sự giàu có, thành đạt ở độ tuổi khá trẻ, khoe ảnh du lịch, ăn uống, sắm nhà, mua xe, thu nhập cao,... từ việc đầu tư cùng câu chuyện từng nợ nần, gia cảnh khó khăn,...Để tạo nên hình ảnh thành công, mặc quần áo sang trọng, lịch sự,... Để lôi kéo những người cả tin.

Để dẫn dụ được nhiều người hơn, họ thường hướng dẫn, bán khóa học, hoặc giới thiệu đầu tư tại các sàn giao dịch chứng khoán, ngoại hối quốc tế bất hợp pháp. Tại các sàn giao dịch đó, quyền lợi nhà đầu tư sẽ không được bảo vệ và gặp rất nhiều rủi ro.

Cảnh giác với chiêu trò của những “chuyên gia tài chính online”



Khi tham gia vào thị trường đầu tư, các nhà đầu tư mới tham gia thị trường cần cảnh giác với chiêu trò thổi phồng, lừa gạt của những “chuyên gia tài chính online” tự xưng trên mạng xã hội. Những người này thường có tuổi đời trẻ trung, ngoại hình đạo mạo để thu hút những nhà đầu tư nhẹ dạ. Rất khó để kiểm chứng kiến thức cũng như kinh nghiệm của những người như thế.

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, cần phải có kinh nghiệm chuyên sâu và hoạt động lâu năm trên thị trường, có độ uy tín cao trong lĩnh vực, thường xuyên được báo chí đưa tin. 

Đồng thời, những chuyên gia uy tín thường là người giữ các vị trí quan trọng tại các công ty, tập đoàn lớn trong ngành đầu tư, tài chính. Do đó, nhà đầu tư nên đặt nghi vấn với những người tự xưng ‘chuyên gia’ ở tuổi đời quá nhỏ, hoặc mới nổi lên trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt, việc kiểm tra kỹ thông tin các đơn vị, công ty mà vị chuyên gia tự xưng này giới thiệu cũng quan trọng không kém”.Khi nhẹ dạ tin tưởng những đối tượng này, nhà đầu tư có nguy cơ “tiền mất, tật mang”. 

Nhiều người khuyên rằng, để tránh bẫy “chuyên gia online”, nhà đầu tư mới nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ những chuyên gia, tổ chức có uy tín, tên tuổi trên thị trường. 

Bên cạnh đó, hiện nay, các công ty chứng khoán đã phát triển nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí với mong muốn giúp người dùng xóa bỏ rào cản về kiến thức, kinh nghiệm, khiến việc đầu tư và giao dịch dễ dàng và an toàn hơn.

Có thể thấy, không có kênh đầu tư nào chỉ tăng hoặc đầu tư dễ dàng, hay “1 lời 100” nhanh chóng mà không cần tìm hiểu hay không rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần tỉnh táo để nhận diện và tránh xa các chiêu trò của những “chuyên gia tài chính online” tự phong để bảo vệ mình. Để làm được điều đó không thể chỉ dựa vào trực giác, mà cần kiến thức vững vàng và kinh nghiệm thực chiến tích lũy hàng ngày, hoặc đơn giản là một ứng dụng “xịn”, cung cấp những khuyến nghị thật sự có ích cho nhà đầu tư.

Nếu Khách hàng muốn đầu tư nhưng chưa tìm được nơi đầu tư uy tín, có thể tham khảo mô hình ZenOne của ZenGroup.


Có thể bạn quan tâm




© CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ZENGROUP