logo
Tin tức

LỰA CHỌN AN TOÀN HAY LÀM ĐIỀU MÌNH THÍCH

Tin tức thị trường
| 15/08/2022
anh-tin-tuc

Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân cần những kỹ năng gì?



Tác giả: Vũ Thị Lan, Chuyên viên tư vấn đầu tư, ZenInvest.

  • Bạn có nghĩ rằng tương lai vốn được quyết định từ những điều xảy ra trong quá khứ. Chính những trải nghiệm đã tích lũy sẽ vẽ nên bức tranh cuộc đời bạn ở thì tương lai. Suốt nhiều năm qua, tôi đã lớn lên và hành động theo những tiêu chuẩn an toàn: tiêu chuẩn của một học sinh giỏi, tiêu chuẩn của một công việc tốt, tiêu chuẩn của một cuộc sống ổn định… Sống theo chúng, tôi đạt được nhiều thành tựu. Nhưng càng ngày càng cảm thấy ngột ngạt, không tìm thấy niềm vui trong công việc lẫn cuộc sống. Mọi thứ là do đâu ?
  • Năm 2018, tôi được nhận vào một công ty thuộc tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng thế giới. Một công việc đáng để hãnh diện, khiến bao người mơ ước. Covid-19 bất chợt ập đến, cuối năm 2020, công ty buộc phải từ bỏ thị trường Việt Nam. Tôi trở thành kẻ thất nghiệp dù cả quãng đường mình đi đều được tính toán cẩn trọng theo những tiêu chuẩn an toàn. Rốt cuộc, việc sống trong những lồng kính chuẩn mực liệu có đem đến cho mình cuộc sống như mong đợi ? Sống trong những tiêu chuẩn an toàn liệu có phải là giải pháp tốt ?
  • Mãi đến khi ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên tư vấn đầu tư của ZenInvest, nhận được sự đào tạo huấn luyện tận tâm của những anh chị đi trước, được truyền lửa, lòng nhiệt huyết, tháo mở những định kiến đã tồn tại… Một câu nói của chị trưởng nhóm (hiện giờ là sếp trực tiếp) đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều: “Nếu như buộc lựa chọn, em sẽ chọn an toàn hay chọn được làm những điều mình thích ? ”Bỗng dưng nhận ra, vì sao những năm tháng qua, dù có một công việc tốt, một thu nhập cao, một cuộc sống ổn định nhưng tôi vẫn sống không mấy vui vẻ, như một robot được lập trình sẵn giữa đi đi về về trong cuộc sống bộn bề. Tôi đã sống quá an toàn, tự nhốt mình trong bốn bức tường bảo vệ và vô hình chung cũng từ bỏ luôn việc được sống hạnh phúc, vui vẻ. Bước ra khỏi vùng an toàn, có thể vấp ngã, tổn thương, thậm chí là thất bại nhưng tôi đang thực sự sống cuộc đời của chính mình: Dám làm, dám thử thách, dám vượt qua.
  • Tôi đã bắt đầu bằng việc khám phá một lĩnh vực mới – trở thành nhà tư vấn đầu tư chuyên nghiệp cùng ZenInvest. Đây là mục tiêu ngắn hạn, làm nền tảng để hoạch định những mục tiêu dài hạn sau này. Tôi ơi, cố lên! Các bạn cũng vậy nhé! Dám đương đầu, bạn sẽ thấy trời cao đất rộng, thoải mái tận hưởng sự tươi đẹp của cuộc sống.
Có thể bạn quan tâm




© CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ZENGROUP