logo
Tin tức

NHÀ MÁY THÉP HỢP KIM ASIA - MỘT TRONG NHỮNG NHÀ MÁY LỚN NHẤT TRONG KHU VỰC

Tin tức Zengroup
| 24/10/2022
anh-tin-tuc

Nhà máy Thép hợp kia Asia là một trong những nhà máy chuyên sản xuất thép hợp kim và Inox có quy mô lớn nhất trong khu vực Quảng Trị. Nhà máy Thép là một trong những dự án được ZenGroup quan tâm và đầu tư nhất năm 2022.

NHÀ MÁY THÉP HỢP KIM ASIA

Dự án Nhà máy Thép hợp kia Asia là nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm Thép hợp kim chất lượng cao và Inox với công nghệ hiện đại và quy mô tại Quảng Trị.


Đây là một dự án được các chuyên gia đánh giá là một trong những nguồn cung cấp Thép hợp kim và Inox lớn nhất cho cả nước và xuất khẩu. Đặc biệt, đây là một trong những dự án xây dựng nhà máy Thép hợp kim và Inox đầu tiên trong khu vực, nên được các nhà chức trách quan tâm.


Với diện tích lên đến 31 hecta và tổng công suất hàng năm là 240.000 tấn, Công ty CP Thép hợp kim Asia sẽ là nơi cung cấp sắt thép hàng đầu Việt Nam.


Khi nói tới sản xuất thép, không ít người liên tưởng tới khói bụi, ô nhiễm nguồn nước môi trường. Nhưng công ty CP Thép hợp kim Asia lại có những cách xử lý hoàn toàn khác biệt. Tại đây, quy trình sản xuất khép kín đã không chỉ xử lý được triệt để vấn đề này mà còn tái sử dụng, phát điện nhiệt dư phục vụ trở lại sản xuất. Bởi, công ty rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và đã đầu tư mạnh tay cho dự án với tổng vốn đầu tư là 1.702 tỷ VND.


Công ty CP Thép hợp kim Asia đưa vào sản xuất hai nhóm sản phẩm chính bao gồm: Đúc sắt thép; Rèn, dập, ép và cán kim loại để cho ra đời những sản phẩm Thép Inox và thép hợp kim chất lượng cao nhất để phục vụ nhu cầu sử dụng của Khách hàng trong và ngoài nước.

Hiện tại, Công ty Thép hợp kim Asia là một trong rất ít nhà máy luyện thép cỡ nhỏ (≤250.000tấn/năm) sử dụng 100% phế liệu nội địa, hầu hết các nhà máy luyện thép ở Việt Nam đều phải nhập khẩu thép phế liệu. Hoạt động nhập khẩu thép vì thế là hoạt động bình thường nhiều năm qua và vẫn đáp ứng nhu cầu sản xuất.


Đối với phế liệu inox số lượng nhập khẩu là rất ít vì không có sản xuất inox công nghiệp mà chỉ là dùng trong các lò đúc chi tiết. Ngoài ra phế liệu inox trong nước cũng rất nhiều và xuất khẩu hàng năm khoảng trên 100.000 tấn.


Nhà máy Thép hợp kim Asia là một trong số ít nhà sản xuất tại Việt Nam sử dụng công nghệ lò cao hiện đại, thân thiện với môi trường, dây chuyền sản xuất hiện đại khép kín từ thép phế liệu đến thép thành phẩm. 


Quy mô sản xuất lớn, đồng bộ, khép kín giúp Công ty CP Thép hợp kim Asia kiểm soát rất tốt giá thành. Đây chính là lợi thế lớn đảm bảo sức cạnh tranh đột phá và bền vững của thép hợp kim của công ty Asia trên thị trường.


Dự kiến trong tương lai, nhà máy Thép hợp kim Asia sẽ đẩy mạnh sản xuất hơn nữa. Hiện tại, với công suất nhà máy sẽ đáp ứng được 12.5% nhu cầu của thị trường. Khi sản xuất ổn định, mục tiêu là tăng tỷ lệ inox dần lên 50% thông qua đẩy mạnh xuất khẩu. Khi tỉ lệ inox càng tăng, hiệu quả sản xuất càng cao.


Theo số liệu nghiên cứu của công ty thì số lượng inox tấm Việt Nam đang nhập về rất lớn (trên 1 triệu tấn/ tháng) dùng trong nghiệp chế tạo và dân dụng như làm các loại bồn bể, bàn ghế, ống inox các loại,… 


Vì vậy khi sản xuất phôi và inox tấm khổ hẹp, sản lượng có thể tiêu thụ là rất lớn. Đây sẽ là cơ hội cũng như thách thức mà công ty CP Thép hợp kim Asia sẽ vượt qua trong tương lai.


Có thể bạn quan tâm




© CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ZENGROUP